Bẫy tem bảo hành laptop ngày nay và cách phòng tránh bẫy

Mỗi khi mua một chiếc laptop mới, ngoài lời cam kết với khách hàng thì chiếc tem bảo hành đóng vai trò rất quan trọng trong việc chứng thực thời gian và điều khoản bảo hành của nó. Nhưng rất nhiều nơi dán trực tiếp tem bảo hành lên mặt sau máy tính, cạnh góc máy thậm chí là trên ốc vít của máy... Những vị trí này khiến tem bong rất nhanh hoặc chỉ do một vài lần tác động là bong, rách ngay lập tức làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người tiêu dùng, khách hàng không được bảo hành sản phẩm mặc dù thời hạn bảo hành vẫn còn.
Một số địa chỉ bán laptop luôn dán tem tại những vị trí quái gở giữa máy và pin tháo rời. Trong quá trình sử dụng, nếu chẳng may máy của bạn gặp trục trặc phải tháo pin để khởi động lại thì xin chúc mừng, bạn đã mất quyền bảo hành laptop vì chiếc tem bảo hành đã bị rách trong quá trình tháo pin. Đây là chiêu trò thường xuyên được các đơn vị cung cấp laptop sử dụng để giảm thiểu khả năng gửi trả hàng của họ.
Làm thế nào để tránh “ bẫy dán tem bảo hành” laptop
Trong ảnh trên, mọi chiếc tem đều được dán ở mặt dưới của laptop, kể cả vị trí giữa máy và pin. Người bán hàng giải thích điều này là do trên pin có bộ điều khiển nguồn, khi rút pin ra mà vẫn cắm sạc có thể làm hỏng nguồn của máy. Chỉ trong vài tháng sử dụng, chiếc tem này đã bị rách. Khi chủ nhân chiếc laptop này mang đến cửa hàng để bảo hành thì ngay lập tức bị trả về với lý do nếu không còn nguyên tem tức là đã can thiệp vào máy thì không còn được bảo hành nữa.
Làm thế nào để tránh “ bẫy dán tem bảo hành” laptop
Lời giải thích cho việc dán tem kiểu bẫy khách hàng của người bán hoàn toàn vô lý. Việc tháo pin gây hỏng nguồn chỉ có 2 nguyên nhân sau:
- Tháo pin khi vẫn cắm điện sử dụng lap top
- Chập điện khi tháo pin trên máy chưa được tắt.
Dĩ nhiên trong quá trình sử dụng chẳng ai là không gặp sự cố khởi động của máy mà không bao giờ tháo pin ra cả.
Bởi vậy sau khi mua laptop điều đầu tiên bạn phải làm chính là dán băng dính lên từng chiếc tem bảo hành có trên máy. Việc này giúp bảo vệ tem bảo hành không bị rách, mờ do quá trình tháo lắp hoặc sử dụng máy. Ngoài ra bạn cũng có thể đề nghị trực tiếp với bên bán không dán tem bảo hành tại những vị trí không thể tháo.
Đối với người bán, mình cũng xin tư vấn các bạn một địa chỉ in tem bảo hành lấy ngay uy tín để không lạm dụng phương pháp này, gây tổn hại quyền lợi của khách hàng và cũng là tự bảo vệ chính thương hiệu của các bạn. Đó chính là xuonginnhanh.vn, tại đây đáp ứng mọi yêu cầu về số lượng đơn hàng và chất lượng sản phẩm cho các bạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mua tem chống hàng giả ở đâu

In decal nhựa ở Hà Nội nơi nào uy tín ?